Đài câu thích | Phân Phối Dụng Cụ Câu Cá Thể Thao Chính Hãng Tại Việt Nam Chia sẻ của Cần Thủ Việt Mai về cách săn Trắm Đen

Chia sẻ của Cần Thủ Việt Mai về cách săn Trắm Đen

Đăng bởi System Admin vào lúc Th05 13 2022

Chủ đề hôm nay em muốn chia sẻ đó là chủ đề câu trắm   
Nói đến trắm câu trắm đen chắc ở đây cũng rất nhiều ae thích câu loại cá này .
Trong thời gian vừa qua có rất nhiều ae đặt ra câu hỏi 
Ví dụ như mùa này cá ăn giờ nào ,cân phao bao nhiêu vạch ,trục mấy thẻo mấy , thẻo pe cá có ăn không , cần mấy H để bo bằng chết , vv......
Sau đây là những dòng tâm sự của em sau một thời gian gian trải nghiệm . cá ăn giờ nào thì phụ thuộc thời tiết và địa hình đặc thù của từng hồ vì vậy muốn biết giấc ăn của cá thì nên theo dõi hồ đó kỹ một chút , cái này phải trải nghiệm mới biết được chứ không ai tư vấn chính xác được vì thời tiết thay đổi liên tục nên con cá cũng thay đổi  ,có một điều này ae nên lưu ý thường trước khi chuẩn bị đi ăn con đen thường hay thở ,ví dụ ngồi nguyên ngày ko thấy con nào thở mà chuyển bị về mà thấy cá thở nhiều khắp hồ thì nên ngồi lại khô máu. 
Tín hiệu cá vào ổ thường là lên thở hoặc trườn , cũng có hồ cá ko thở ,ko có tăm nhưng sẽ có vào đè trước khi ăn , trắm đen vào đè thường sẽ đè rất lâu phao có thể mất hình hoặc bềnh hẳn lên vì vậy đi câu trắm đen nếu ko có nhịp ăn ae ko nên giật vội mà hãy kiên nhẫn đợi chờ bao giờ có nhịp ăn mới giật tránh tình trạng cá dính sóc thì công sức cả ngày bỏ sông bỏ biển .
Phao câu trắm đen nếu là cân đài thì em sẽ chọn những loại phao có trọng lượng phao khá nặng chân phao bầu phao và tăm phao phải cân đối , một cây phao như thế có thể tải chì không cao nhưng lại rất ổn định sẽ chịu sóng gió tốt và quan trọng là ít báo ảo khi cá vào quẩn ổ , phao sẽ tải được dây gió tốt hơn . còn câu chì đáy thì em hay sử dụng phao có tải chì nhẹ dưới 2g và em câu cục chì khoảng 4.5g .
Câu hố đấu thì em sử dụng phao tự cân bằng 
Câu lửng ,câu nổi thì em cũng dùng những cây phao chuyên dụng .

5-10.png

Câu trắm đen thường là sử dụng cần dài   
vì vậy chọn trục em sẽ chọn trục nhẹ ,mềm cho tín hiệu phao tốt hơn , ngoài ra thì trục tốt thì phải thêm yếu tố đàn hồi tốt và bề mặt bóng để chống trầy và cắt nước nhanh .
Thẻo câu trắm đen em chủ yếu chọn dây pe vì pe nó bền và quan trọng là pe rất mềm giúp cá hút mồi dễ dàng. Đó là với cá ăn nhát ăn nhẹ nhé còn cá khỏe mà đói thì nó hút lọt miệng hết kể cả dây cước có to cỡ nào .
Thẻo câu trắm đen nếu câu hai mồi trạm đáy thì khoảng hai lưỡi em thường để khoảng 3 đến 4cm tại sao em để khoảng cách gần vì con trắm đen đa phần cái nhịp đầu nó hút mồi rất nhẹ nếu để khoảng cách xa mà nó hút mồi lưỡi dưới thì phao sẽ ko báo nhịp ăn đến khi nó lôi mồi đi thì phao lại báo giống như cá đè .
Một điểm nữa là thẻo câu đen em sẽ làm ngắn hẳn hoặc dài hẳn ,thẻo ngắn tín hiệu phao sẽ rõ và phao báo nhanh hơn ,nhưng cá hút mồi sâu vào miệng sẽ khó hơn , thẻo dài sử dụng cho hồ nước sâu , hoặc là câu rơi thẻo dài phao báo chậm nhịp và báo nhẹ nhưng cá dễ dàng hút mồi sâu vào trong miệng ,( hai loại thẻo này mục còn có mục đích khi đóng cá ko bị mất cá vì mắc võng)
Lưỡi câu trắm đen thì size em sẽ chọn theo size cá trong hồ , Thường lưỡi em sẽ chọn loại mảnh nhẹ và bén , để cá hút mồi dễ hơn , hiệu quả sẽ cao hơn vì em ko thích câu sốc nên em ko cần chọn lưỡi quá khỏe ,
Một số fom lưỡi dầy siêu khỏe em chỉ dùng khi hồ cá khủng và cá siêu khỏe .
Cần câu trắm đen thường thì em sẽ chọn cần mềm nhẹ một chút cho nó cảm giác , thực ra trắm đen ở Việt Nam chủ yếu là dưới 20kg vì vậy em cũng không cần dùng những cây cần quá khỏe ,khi dùng đồ vừa phải ko quá to thì cảm giác khi bo cá nó sẽ hồi hộp hơn hấp dẫn hơn và phê pha hơn .
Còn về phần mồi câu ,mồi xả thì em sẽ sử dụng theo mùa mùa nắng thì dùng vị thơm mùa mưa dùng vị tanh .
Mồi câu thì em hay dùng lưỡi dưới là ốc , lưỡi trên là hạt DAN cho cá lựa chọn mà chủ yếu cá ăn hạt DAN nhiều hơn .
Hạt DAN thường em treo cách đáy 15cm nhưng có những hồ cá ko ăn ổ mà đi theo từng đàn lửng thì em treo hạt DAN cách Đáy 50cm hoặc là em đánh rơi ,đánh lửng .
Nói về nhịp ăn của trắm đen ,thường thì nó ăn khá nhẹ và chậm dãi ,cá yếu thì hút nhẹ và nhả nhanh , cá khôn cũng hút nhẹ nhả nhanh , cá đi ăn bầy đàn chộp giật , nói chung là cá ăn có nhịp nên cũng rất dễ phân biệt nhịp ăn và nhịp đè, thật sự là em thấy nhiều bác còn đang nhầm tưởng giữa nhịp ăn và nhịp đè điều này tưởng trừng đơn giản nhưng nó rất nguy hiểm , ngồi mãi cá mới vào ổ chưa kịp ăn đã bị vụt cho tróc vảy,cả đàn bỏ chạy  thế là móm câu trắm đen móm là bình thường mà những con bị xảy sau này rất khó câu ,khi cá khó câu thì một số ae lại chuyên săn cá đè thế là toang .
 

6-5.png


Viết bài viết này em hy vọng những ae nào chưa biết nhiều về trắm đen sẽ hiểu nhiều hơn và đi câu được kết quả tốt hơn . 
Em hy vọng ae lên cá 90% là ăn miệng chúc ae một buổi tối vui vẻ , xin cảm ơn anh đã quan tâm đọc bài viết này !

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Đài câu thích | Phân Phối Dụng Cụ Câu Cá Thể Thao Chính Hãng Tại Việt Nam
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn